Chế phẩm sinh học EM gốc

Chế phẩm sinh học EM gốc là gì? chế phẩm sinh học em gốc có tác dụng ra sao? Cách sử dụng chế phẩm sinh học EM như thế nào? Chúng tôi xin chia sẻ các lợi ích của EM gốc được áp dụng trong nuôi trồng thủy sản.

Tác dụng của chế phẩm sinh học EM gốc


Chế phẩm sinh học EM có tác dụng tăng khả năng phân hủy chất hữu cơ, giúp cho vùng nước nuôi trồng thủy sản luôn được sạch sẽ. Không những thế, chế phẩm sinh học EM gốc còn giúp phân hủy đáng kể lượng bùn tích tụ dưới đáy ao - nguyên nhân chính gây bệnh cho các loại thủy sản.

Chế phẩm sinh học EM gốc


Trong chế phẩm sinh học EM có nhiều vi sinh vật có khả năng ức chế các vi khuẩn gây bệnh. Chính vì vậy, tôm, cá sẽ luôn được khỏe mạnh, có khả năng miễn dịch cao hơn hẳn.



Ngoài ra, chế phẩm sinh học EM còn được dùng để ủ thức ăn cho tôm, cá. Những vi sinh vật sẽ hoạt động để làm cho thức ăn dễ tiêu hóa hơn, và kích thích tôm cá, ăn nhiều. Chất lượng tôm, cá thành phẩm tăng đáng kể. Chúng tôi xin chia sẻ các cách sử dụng của chế phẩm EM gốc như sau:

I. Chế phẩm sinh học EM gốc 1 chuyên dùng nuôi trồng thủy sản


1) Công Dụng Chế phẩm sinh học EM gốc:
- Tăng khả năng phân hủy chất hữu cơ, thức ăn dư thừa.
- Giảm lượng bùn tích tụ, giảm mùi hôi, lượng khí độc H2S, Nitrite, Nitrate, Amoni,…
- Tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn, nâng cao sức đề kháng bệnh tật trên tôm cá, tăng năng suất thu hoạch và giảm chi phí sản xuất.
- Ức chế các vi sinh vật gây bệnh…

2. Thành Phần Chế phẩm sinh học EM gốc
Thành phần: Lactobacillus sp, Saccharomyces cerevisiae, Streptomyces sp, Bacillus sp, vi khuẩn quang hợp, Nitrosomonas spp, Nitrobacter spp, caùc enzyme Amylase, Protease,.. nước, rỉ đường.

3. Cách sử dụng Chế phẩm sinh học EM gốc
Hoạt hóa EM gốc: khuấy đều 1 lít EM gốc, cộng thêm 18 lít nước và cộng với 1kg rỉ đường, cho vào can 20 lít, đậy nắp kín, sau 3-5 ngày mở nắp cho bay bớt gas, tiếp tục đậy kín nắp, sau 7-10 ngày đem sử dụng EM đã được hoạt hóa.
+ Trong các ao: sử dụng khoảng 10-20 lít EM đã hoạt hóa cho 1000-2000 m3 nước ao, mỗi tuần xử lý 1 lần cho tới khi thu hoạch.

4. Bảo quản: Bảo quản nơi khô mát, tránh ánh nắng mặt trời. Thời hạn sử dụng: 6 tháng từ ngày sản xuất.
Chế phẩm sinh học EM gốc

II. CHẾ PHẨM SINH HỌC EM DÙNG BÓN GỐC CÂY

1. Công dụng: - Phân hủy chất hữu cơ từ các nguồn than bùn, phụ phế phẩm nông nghiệp, phân gia súc, gia cầm tạo phân bón phục vụ cây trồng. 
- Giảm phát sinh ruồi nhặn. vi sinh vật gây bệnh.

2. Thành phần: EM-PB có các chất hữu ích như: Vi khuẩn quang hợp, vi khuẩn lactic, nấm men, xạ khuẩn và nấm sợi, vi khuẩn cố định đạm, caùc enzyme Amylase, Protease,… nước, mật rỉ đường. 

3. Cách sử dụng

- Hoạt tính: Trộn 1 lít chế phẩm trong 18 lít nước ngọt, cho thêm 1kg rỉ đường vào 20 gram phân DAP, 100ml nước, đạy nắp kín, sau 3-5 ngày mỗi nắp cho bay, tiếp tục đạy kín nắp, sau 7-10 ngày mới sử dụng EM . 

- Ap dụng: + Ủ phân gà, heo, bò: 1-2% lít Chế EM họat hóa + 8% rỉ đường + 90% phân khô, trộn đều, bổ sung thêm nước đạt độ ẩm 60-65% vung đống, dùng bạt phủ kín, theo dõi thường xuyên nhiệt độ và độ ẩm, sau hai tuần đảo đều 1 tháng sau thì đem sử dụng. 

- Hoặc trộn đều chế phẩm 20 lít EM đã họat hóa cho 0,5 tấn than bùn (đã chuyển hóa) và 0,5 tấn phân chuồng có độ ẩm khoảng 60%, bổ sung 2-3 lít rỉ đường trộn đều, vung đống. Che đậy để tránh mất nhiệt trong 35-45 ngày đưa ra sử dụng. Ủ từ 7-10 ngày đảo trộn 1 lần (có bổ sung vi nấm). Có thể trộn thêm lượng: N,P,K, bổ sung nhóm vi sinh cố định đạm vào phân thành phẩm. 

- Bảo quản: Khi sử dụng tránh ánh nắng để nơi khô mát. Thời gian sử dụng 6 tháng.

Với những ưu điểm về sự an toàn và hiệu quả cao, chế phẩm sinh học EM đang được rất nhiều địa phương khuyến khích sử dụng, nhất là ở những vùng nuôi trồng thủy sản phát triển.

Để được cung cấp các chế phẩm sinh học mời quý khách liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ.
============================
Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng
Địa chỉ: Số 39, Ngõ 189/61, Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
ĐT: (+84) 339890699 – (+84)914504470
Website: https://viensinhhocungdung.com/
Email: viennghiencuusinhhocungdungvn@gmail.com
Chia sẻ bài viết này :