Cách làm cám viên bằng nguyên liệu sẵn có

Cách làm cám viên bằng nguyên liệu sẵn có. Ngày nay, để tiết kiệm chi phí bà con đã áp dụng phương pháp chăn nuôi truyền thống tự phối trộn thức ăn cho đàn gia cầm.



Cách làm cám viên bằng các nguyên liệu có sẵn.

Việc đầu tiên quý khách cần làm là xác định mình sẽ làm cám viên phục vụ để cho vật nuôi dùng vào giai đoạn nào? giai đoạn còn non, giai đoạn trưởng thành, giai đoạn xuất chuồng, … Khi trả lời được câu hỏi này quý khách sẽ biết được công thức mình cần để làm cám viên.

Ở bài viết này chúng tôi không có tham vọng cung cấp một công thức cám cụ thể nào mà sẽ chỉ tập trung hướng dẫn một cách làm cám viên tổng thể.


Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu.

Với việc làm cám bằng máy ép cám viên của Thương hiệu 3A thì nguyên liệu chuẩn bị chính là các nguyên liệu sẵn có ở vùng quê, giá thành lại rẻ như cám ngô, cám gạo, ngô nguyên hạt, bã bia, bã lạc, bột cá, cua, ốc nhỏ, cá tép, rau, chuối, bèo, cỏ voi,… Đây là những nguyên liệu có rất nhiều giá thành lại phải chăng, chất lượng thì rất đảm bảo, không sợ bị ảnh hưởng tới chất lượng vật nuôi.

Với các nguyên liệu thô này khâu sơ chế tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức của bà con. Đề khắc phục vấn đề này Thương hiệu 3A đã phát triển nguyên một dòng máy có chức năng xay nghiền các loại nguyên liệu thô này.
Với rau, bèo, cỏ, chuối, cá nhỏ, ốc, cua … các loại thực phẩm mà vật nuôi sử dụng trong khẩu phần ăn thì cần phải được băm nhỏ trước khi cho vào ép. Với máy ép cám viên trục đứng đã có thể ép được ngô nguyên hạt, cua, cá, ốc, nhỏ… nhưng với các loại rau cỏ bèo chuối thì vẫn cần phải băm nhỏ. Ở bước này bà con có thể sử dụng máy xay nghiền đa năng 3A để sơ chế ngô khoai sắn rau beo cỏ chuối thành loại hỗn hợp nhỏ để trộn cùng với cám.


Bước 2: Phối trộn nguyên liệu.
Việc phối trộn nguyên liệu kỹ lưỡng vô cùng quan trọng nó sẽ quyết định đến chất lượng của viên cám. Mỗi viên cám sẽ có chất lượng đồng đều hay không sẽ được quyết định tại khâu này. Bà con dùng Máy trộn thức ăn chăn nuôi trục ngang 3A5,5kW để trộn nguyên liệu.
Máy trộn thức ăn chăn nuôi 3A là sản phẩm Máy trộn nguyên liệu do Công ty CPĐT Tuấn Tú phân phối, máy được sử dụng để trộn các nguyên liệu ở dạng khô (bột cám, bột ngũ cốc, phụ phẩm nông nghiệp…) nguyên liệu ẩm (thêm nước, chất phụ gia…) và nguyên liệu dạng quánh làm thức ăn cho vật nuôi.==>>Xem tính năng của Máy trộn thức ăn chăn nuôi

Bước 3: Thực hiện việc ép cám viên.

Máy ép cám viên trục đứng 3A22Kw là một trong các loại máy ép cám viên của nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu chế tạo dùng để ép các loại cám từ nguyên liệu cám bột hoặc dạng nguyên hạt thành viên cám một cách nhanh nhất giúp các gia đình trang trại, hộ chăn nuôi chủ động làm cám viên cho gia súc, gia cầm tại nhà vừa tiết kiệm được chi phí và nhân công. ==>>Xem tính năng của Máy ép cám viên trục đứng 3A22Kw

Bước 4: Sấy cám và bảo quản.

Bà con dùng Máy sấy cám viên 3A có vai trò sấy khô độ ẩm của nguyên liệu đầu vào để có được nguồn thức ăn dự trữ lâu, cám sau khi ép cần được sấy khô bằng. Máy có kết cấu bên trong bao gồm 3 tầng băng tải. Vật liệu sấy được rải đều một cách tự động trên bề mặt băng tải và di chuyển trong buồng nhiệt. Cám viên được sấy khô ở nhiệt độ vừa phải nên nguồn dinh dưỡng và hương vị trong cám hầu như không thay đổi.

Các thiết bị trên là bộ dây chuyền sản xuất cám viên hoàn hảo giúp bà con tự làm cám chăn nuôi tại nhà và sẽ tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, đồng thời tiết kiệm chi phí mua thức ăn chăn nuôi.

Qua bài viết trên hy vọng Tuấn Tú 3A đã hỗ trợ được bà con một phần trong công đoạn chế biến thức ăn cho vật nuôi. 

Mọi chi tiết về các sản phẩm trên mời bà con vui lòng xem tại =>maynhanong.com

================================

Công ty CP Đầu Tư Tuấn Tú

ĐC: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.22.05.05.05 - 0914567869

Email: maynhanongvn@gmail.com

Website: http://maynhanong.com

Facebook: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/

================================



Chia sẻ bài viết này :