Ứng dụng của Máy băm rơm cuộn

Sử dụng rơm khô hiệu quả cao với máy băm rơm cuộn. Hiện nay, rơm rạ là nguồn nguyên liệu rất có giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Vậy để tận dụng nguồn rơm này, cùng tìm hiểu cách sử dụng rơm rạ như thế nào cho hiệu quả, và tác dụng của máy băm rơm cuộn công nghiệp - hỗ trợ như thế nào trong các hoạt động sản xuất!

Ứng dụng của rơm khô trong sản xuất nông nghiệp 

Có hai loại rơm khô hiện nay:

Rơm cây: Rơm tại cánh đồng được thu hoạch, phơi khô và dự trữ bằng cách chất đống. 

Rơm cuộn: rơm cuộn đem lại ưu điểm vượt trội hơn rơm cây

Làm tăng giá trị dinh dưỡng cây rơm bởi được cuộn ngay sau khi thu hoạch từ 2 - 3 ngày và vẫn giữ được chất dinh dưỡng của cây lúa. 

Tăng thời gian bảo quản, tiết kiệm diện tích lưu trữ

Thuận tiện cho việc sử dụng làm giá thể, hoặc làm thức ăn cho gia súc…

Chi phí vận chuyển thấp hơn do được nén chặt. 

Những mục đích sử dụng rơm khô trong sản xuất nông nghiệp phải kể đến như: 

Làm nguyên liệu trồng và sản xuất nấm: Nấm rơm thường được sản xuất trên nguyên liệu phổ biến là rơm. Nấm rơm có vị ngọt, thanh, tính hàn. Nấm là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng cũng như dược tính nên tốt cho sức khỏe. Do vậy chủ động nguồn nguyên liệu rơm để sản xuất nấm là rất cần thiết. 

Là nguồn nguyên liệu dồi dào làm thức ăn cho gia súc: Rơm cuộn sạch là giải pháp sản xuất thức ăn thô xanh cho trâu, bò, dê… rất hiệu quả. Bà con có thể sử dụng rơm để bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày, hoặc thay thế các nguồn thức ăn khác trong mùa mưa bão, hoặc khô hạn khan hiếm thức ăn cho trang trại chăn nuôi của mình.

Tạo nguồn nguyên liệu ủ phân hữu cơ, phục vụ trong trồng trọt. Việc xử lý rơm rạ thành nguồn nguyên liệu làm phân hữu cơ sinh học giúp bà con tiết kiệm được chi phí phân vô cơ, đồng thời giúp cải tạo đất hiệu quả, tạo ra nguồn thực phẩm an toàn, sạch. Đó cũng là sự lựa chọn bền vững trong quá trình phát triển nông nghiệp hữu cơ. 

Làm đệm lót sinh học phục vụ trong chăn nuôi: Hiện nay, người ta thường sử dụng kết hợp rơm băm nhỏ với trấu, mùn cưa để tạo ra lớp đệm lót sinh học phục vụ trong chăn nuôi gia súc gia cầm. Phương pháp này mang lại hiệu quả rất cao do tạo ra môi trường sạch sẽ, ít bị nhiễm khuẩn, khô ráo, dễ dàng vệ sinh, giá thành thấp. Nhờ đó mang lại hiệu quả cao trong chăn nuôi. 

Những lợi ích mà máy băm rơm khô mang lại 

Để hỗ trợ bà con nông dân, các chủ trang trại trồng nấm, các doanh nghiệp tư nhân có xu hướng bán các loại phụ phẩm nông nghiệp: rơm, xơ dừa mùn cưa qua sơ chế, việc sử dụng máy móc hỗ trợ là rất cần thiết.

Không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức, mà còn nâng cao hiệu quả, năng suất sản phẩm, với sự hỗ trợ của máy băm rơm cuộn, tất cả những khó khăn trong khâu xử lý các phụ phẩm nông nghiệp trên sẽ được giải quyết với máy băm rơm cuộn. bà con có thể tham khảo Hãng 3A để có lựa chọn mua máy băm rơm giá rẻ và cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. 

Trên đây là nội dung về cách thức sử dụng rơm khô hiệu quả, kết hợp sử dụng máy băm rơm cuộn đem lại lợi nhuận cao cho bà con nông dân. Chúc bà con áp dụng thành công!

Hiện đại lý Tuấn Tú Vĩnh Phúc có cung cấp các thiết bị: Máy băm rơm, Máy băm chuối và rất nhiều thiết bị máy băm cỏ khác như: máy băm cỏ đa năng 3A11kw, Máy băm cỏ 3A9Z4C, máy băm cỏ 3A9Z-6A, máy băm cỏ 3A9Z-30,...Các thiết bị máy chăn nuôi của chúng tôi đã được nhiều trang trại, hộ gia đình chăn nuôi sử dụng.


Để được cung cấp các sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:

================================

Công ty CP Đầu Tư Tuấn Tú

ĐC: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.22.05.05.05 - 0914567869

Email: maynhanongvn@gmail.com

Website: http://maynhanong.com

Facebook: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/

================================

Chia sẻ bài viết này :