Sử dụng hiệu quả máy băm rơm làm nấm

Sử dụng hiệu quả máy băm rơm làm nấm - Cách làm giá thể trồng nấm từ rơm khô

Hướng dẫn ủ rơm làm giá thể trồng nấm
Chuẩn bị nguyên liệu 
Rơm khô 
Vôi bột
Bạt che phủ 

Cách thực hiện 
Nguồn rơm có sẵn bà con có thể thu thập từ đồng ruộng về phơi khô hoặc có thể thu mua trực tiếp từ các nguồn bán rơm khô (cuộn)...

Rơm đạt tiêu chuẩn là: có màu vàng sáng, không ẩm ướt, không bị nhiễm mốc hoặc nhũn nát. Rơm không chưa hóa chất, thuốc trừ sâu, hay bị dính dầu mỡ sẽ cho hiệu quả tốt nhất. 

Tiến hành cho rơm vào máy băm rơm để cắt thành những phần nhỏ, thuận tiện cho việc ủ rơm cũng như đóng bao trồng nấm.
 

Cách ủ: 
Tùy theo lượng rơm khô, chúng ta chuẩn bị lượng vôi bột tương ứng, cứ một lớp rơm khoảng 30cm, bà con rắc 1 lớp vôi bột mỏng lên bề mặt. Đống rơm ủ có kích thước phù hợp với chiều rộng khoảng 2m, dài 4 đến 8m và chiều cao khoảng 1,5m. 

Đối với rơm được băm nhỏ, sau khi tạo đống có kích thước phù hợp tiến đảo trộn đều để lớp vôi bột được trộn đều với rơm khô. Sau đó tiến hành sử dụng vòi phun (có thể phun sương) để làm ẩm đống rơm sao cho độ ẩm đạt khoảng 70% là vừa đủ. 

Sử dụng bạt hoặc nilon phủ kín. Sau khi ủ rơm 3 - 4 ngày tiến hành mở bạt đảo đống ủ một lần. 

Tùy vào điều kiện nhiệt độ, thời tiết, thời gian ủ sẽ khác nhau, có thể kéo dài từ 7 - 10 ngày là đạt tiêu chuẩn (mở ra rơm có mùi lên men) 

Tiến hành cào tơi đống ủ, để nguội trước khi đóng bao cấy meo nấm. 

Cách sử dụng máy băm rơm làm nấm 

Để tiết kiệm thời gian, công sức cho bà con trong quá trình trồng nấm, công cụ máy băm rơm khô sẽ giúp bạn hữu ích trong công đoạn băm nhỏ rơm rạ trước khi đưa vào ủ. Thêm vào đó, máy còn có thể băm các loại nguyên liệu khác như xơ dừa, ván gỗ ép… thành các mảnh vụn hơn phù hợp cho nhiều mục đích sản xuất khác nhau. 


Những lợi ích khi sử dụng máy băm rơm khô
Đối với các trang trại trồng nấm (đóng bịch) quy mô lớn, việc sử dụng giá thể như mùn cưa, mùn xơ dừa, rơm khô rất phổ biến, và đó là những nguyên liệu không thể thiếu trong quy trình này. Do vậy, để sản xuất ra một khối lượng lớn giá thể trồng nấm đồng thời bà con có thể tiết kiệm được công sức lao động, thời gian và chi phí khi không cần phải mua giá thể bán sẵn trên thị trường, bà con có thể sử dụng máy băm rơm khô như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong sản xuất nông nghiệp. 

Hiện đại lý Tuấn Tú Vĩnh Phúc có cung cấp các thiết bị: Máy băm rơm, Máy băm chuối và rất nhiều thiết bị máy băm cỏ khác như: máy băm cỏ đa năng 3A11kw, Máy băm cỏ 3A9Z4C, máy băm cỏ 3A9Z-6A, máy băm cỏ 3A9Z-30,...Các thiết bị máy chăn nuôi của chúng tôi đã được nhiều trang trại, hộ gia đình chăn nuôi sử dụng.


Để được cung cấp các sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:

================================

Công ty CP Đầu Tư Tuấn Tú

ĐC: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.22.05.05.05 - 0914567869

Email: maynhanongvn@gmail.com

Website: http://maynhanong.com

Facebook: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/

================================

Chia sẻ bài viết này :