Kinh nghiệm chọn mua máy băm cỏ cho bò

Kinh nghiệm chọn mua máy băm cỏ cho bò do Tuấn Tú 3A chia sẻ

Máy băm cỏ cho bò là một thiết bị không còn xa lạ với người nông dân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu, quy mô chăn nuôi của mình. Do vậy, bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm nhỏ hi vọng có thể giúp ích được cho bạn đọc. 



1. Dựa vào quy mô chăn nuôi

Trước khi đưa ra quyết định chọn mua máy băm cỏ nào thì bạn phải xem xét quy mô chăn nuôi của mình ra sao. Là nuôi theo dạng hộ gia đình hay trang trại vừa hoặc lớn. Dựa vào thông tin này mà bạn có thể đưa ra lựa chọn loại máy có công suất sao cho phù hợp. 

Quy mô chăn nuôi lớn

Đối với quy mô chăn nuôi lớn bà con nên chọn loại máy băm cỏ đa năng công suất cao, lưỡi kép hay 3 lưỡi để đảm bảo chế biến thức ăn nhanh chóng, đáp ứng được nhu cầu của vật nuôi. Bên cạnh công dụng băm, nghiền cỏ voi, cỏ khô, thân cây ngô, cây đậu,… thì loại máy này còn cho phép nghiền được thức ăn cho lợn như hạt ngô, khoai, sắn,… Dĩ nhiên, mức giá máy băm cỏ voi công suất lớn với dòng mini, công suất nhỏ bao giờ cũng cao hơn.

Quy mô chăn nuôi nhỏ

Với những hộ gia đình có quy mô chăn nuôi nhỏ thì bà con có thể chọn mua loại máy băm cỏ giá rẻ chuyên để băm cỏ voi, thân cây ngô,… Việc mua dòng máy công suất lớn vượt nhiều nhu cầu sử dụng của bạn không chỉ tốn chi phí ban đầu mà còn tốn cả chi phí điện năng khá nhiều. 



2. Dựa vào ngân sách

Thông thường, máy băm cỏ cho bò sẽ có hai mức giá khác nhau. 

  • Máy băm cỏ cho bò giá rẻ giao động từ 1 triệu đến 4 triệu. Loại này chủ yếu đảm nhận chức năng chính là băm cỏ, thiết kế đơn giản, công suất băm vừa và nhỏ.

  • Máy băm cỏ cho bò đa năng có giá từ 2 đến 10 triệu. Ngoài chức năng băm cỏ thì loại máy này còn có thể đảm nhận nhiều công năng chế biến thức ăn khác cho vật nuôi.

Tùy theo ngân sách của mình mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Đừng vì ham rẻ mà chọn mua máy kém chất lượng, ở địa chỉ kém uy tín vì đó có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp nhiều phiền phức về sau.

3. Kiểu máy

Các loại máy băm cỏ cho bò hiện nay trên thị trường đều có kiểu dáng và chức năng khác nhau. Chẳng hạn như loại băm cành cây, cỏ voi 3A4Kw, loại băm cỏ đa năng 3A11Kw, Loại băm cỏ, cây ngô 3A6.5hp,… Mỗi loại đều có kiểu dáng và kích thước riêng. Dựa vào vị trí mà bạn muốn đặt là ở đâu, kiểu băm cỏ mà bạn muốn là gì mà lựa chọn loại máy được thiết kế cho phù hợp. 


Trên đây là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn đọc có thể biết cách lựa chọn máy băm cỏ cho bò chất lượng, phù hợp nhu cầu. Ngoài ra, bạn cũng phải nhớ tìm mua máy ở các địa chỉ uy tín, có thương hiệu lâu năm trong nghề để không gặp tình huống máy hư hỏng, không có chế độ bảo hành đầy đủ. Công ty Tuấn Tú chính là một trong những địa chỉ lý tưởng dành cho bạn!

Để được cung cấp các sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:

================================

Công ty CP Đầu Tư Tuấn Tú

ĐC: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.22.05.05.05 - 0914567869

Email: maynhanongvn@gmail.com

Website: http://maynhanong.com

Facebook: https://www.facebook.com/kinhnghiemnhanong/

================================


Chia sẻ bài viết này :